Gweithgor Adolygu’r Bathodyn Glas
Cefndir
Nod y gweithgor hwn oedd cynnal adolygiad o ddechrau’r broses i’w diwedd o wasanaeth y Bathodyn Glas a cheisio cyfleoedd i wella’r profiad i gwsmeriaid.
I’r perwyl hwn, dros gyfnod o dri mis, gwnaeth swyddogion o gefndiroedd a safbwyntiau amrywiol roi hyd at ddwy awr o’u hamser bob wythnos i helpu i nodi unrhyw broblemau â’r gwasanaeth a brofir gan nifer o gynghorau Cymru, a mynd i’r afael â’r problemau hynny.
Bu swyddogion o’r lleoedd canlynol yn cyfrannu yn y grŵp:
- Pen-y-bont ar Ogwr
- Caerffili
- Sir Gaerfyrddin
- Conwy
- Sir Ddinbych
- Sir y Fflint
- Gwynedd
- Merthyr
- Sir Fynwy
- Rhondda Cynon Taf
Gweithgareddau
Dechreuodd y grŵp gyda phob un yn rhannu’r math o newid cadarnhaol roedden nhw’n ei ragweld o ganlyniad i allbynnau’r gweithgor.
Wedyn, aethant ati i leihau’r gweledigaethau hyn yn set o themâu yr oedd modd eu rheoli, a gafodd eu trosi’n gwestiwn â phroblem. Pe bai’r cwestiwn yn cael ei ateb, byddai’n mynd tuag at droi’r weledigaeth yn realiti. Lluniodd y tîm ddau gwestiwn â phroblem:
- Pa gamau mae angen eu cymryd i greu proses ymgeisio gyson am Fathodyn Glas ar draws Cymru?
- Pa gamau mae angen eu cymryd i symleiddio’r broses ymgeisio am Fathodyn Glas fel bod cwsmeriaid yn fwyaf tebygol o gwblhau eu cais y tro cyntaf iddynt roi cynnig arni, gyda chyn lleied o drafferth ag sy’n bosibl?
Ar ôl trafodaeth, penderfynodd y grŵp ganolbwyntio ar gwestiwn dau.
Wedyn, aethant ati i lunio’r camau gofynnol er mwyn ateb y cwestiwn, a gafodd ei ddychmygu trwy siart lif a ddechreuodd gyda nodi’r bobl allweddol a gaiff eu heffeithio, a’r gweithgareddau angenrheidiol i symleiddio’r broses trwy allu awtomeiddio cyfanswm ystyrlon o geisiadau wedi’u cymeradwyo.
Aethant ati i nodi nifer o feysydd gwella allweddol ar daith y cwsmer:
- Gwella’r broses o lwytho lluniau
- Awtomeiddio elfennau o’r broses adnewyddu bathodynnau
- Remove ambiguity from Lywodraeth Cymru guidelines related to scoring/awarding applications.
Cytunwyd mai’r ‘budd’ mwyaf fyddai gwella’r broses o lwytho lluniau. Dangosodd ymchwil fod angen rhywfaint o ymyrraeth gan y tîm cefn swyddfa ar gyfer bron hanner yr achosion, er mwyn gallu eu defnyddio.
Roedd y math a’r ymdrech a oedd yn rhan o’r ymyrraeth hon yn amrywio o orfod newid llun wedi’i lwytho o wedd tirlun i wedd portread (ychydig funudau i’w sortio) i ddileu eitemau a oedd yn tynnu sylw (10 munud i 30 munud). Pan nad oedd ansawdd lluniau yn ddigon da i gael eu cywiro, byddai’r tîm cefn swyddfa yn aml yn treulio hyd at awr yn helpu’r cwsmer i ddarganfod/tynnu llun newydd addas.
Argymhellion
Gwella’r ffordd y caiff lluniau cwsmeriaid eu trin
- Mae tîm yr Adran Drafnidiaeth yn ymchwilio datblygu cyfleuster gwirio/llwytho lluniau yn y fan a’r lle (fel y dull gyda lluniau pasbort) trwy ei bartner cyflenwi Valtech.
- Mae’r Awdurdodau Lleol yn darparu timau cefn swyddfa gyda gwell adnoddau golygu lluniau ac sydd wedi’u hyfforddi i’w defnyddio.
Automating elements of the blue badge review renewal process
- Ychwanegu gwiriadau Chatbot ar ddechrau’r broses i sicrhau bod yr holl wybodaeth gan y cwsmer yn barod ac mewn fformat cywir (mae Cyngor Caerffili yn gweithio ar hyn eisoes).
Dileu amwysedd o ganllawiau Llywodraeth Cymru
- Dileu amwysedd, h.y., ei gwneud yn glir iawn pam y dylid, neu na ddylid dyfarnu Bathodyn Glas.
Cyfranwyr
Diolch arbennig i gyfranwyr y gweithgor: Amanda Owens, Amanda Southall, Andrew Meredith, Andrew Saunders, Bernadette Dolan, Ceri Conley, Jane Williams, Joanne Allen, Joanne Parry, Julie Bellis, Lisa Edwards, Lisa Rosser, Neil Howells, Rebecca Devey, a Sara Jones.
Gadael Ymateb